top of page

Bí mật Ielts: Luyện thi Ielts Thông minh hơn chứ đừng luyện vất vả hơn?

Updated: Mar 18

Thực hành Ielts thông minh hơn chứ đừng cày Ielts ngày đêm- vừa hack não vừa mất sức khỏe.


Học cách luyện tập Ielts thông minh có thể đảm bảo trở thành người ghi điểm tốt hơn ngay cả khi bạn không còn nhiều thời gian. Điểm IELTS của bạn phụ thuộc rất nhiều vào trình độ tiếng Anh của bạn, sự chuẩn bị cho bài kiểm tra, quản lý thời gian và sự bình tĩnh của bạn trong quá trình kiểm tra. Hãy nhớ rằng IELTS đo lường mức độ chính xác bạn có thể xử lý ngôn ngữ tiếng Anh trong các tình huống thực tế chứ KHÔNG phải trình độ thông minh của bạn.


Vì vậy, nếu bạn luyện tập một cách thông minh và hiệu quả, bạn sẽ đạt được điểm số cao hơn.

Đầu tiên, hãy xác định ngày thi, tức là khi nào bạn chuẩn bị thi. Bây giờ bạn biết mình còn bao nhiêu thời gian để chuẩn bị, hãy hành động cho phù hợp. Xây dựng chiến lược và nghiên cứu phù hợp. Lập kế hoạch Mục tiêu: 1. Lập kế hoạch mục tiêu trong thời gian ngắn 2. Lập kế hoạch mục tiêu dài hạn

lên kế hoạch luyện thi ielts từ sớm
Biết được khi nào thi ielts sẽ giúp bạn lên kế hoạch luyện thi ielts hợp lý và hiệu quả

Kế hoạch luyện Ielts ngắn hạn (cấp tốc)

Nếu bạn đã đăng ký thi IELTS và kỳ thi của bạn đang đến gần, thì hãy lập Kế hoạch mục tiêu ngắn hạn. Nhấn mạnh điểm yếu của bạn trong 4 phần (đọc, viết, nghe và nói) và luyện tập các phần đó nhiều lần. Bài kiểm tra ielts thử có trên mạng có thể giúp bạn rất nhiều nếu bạn sắp hết thời gian cho bài kiểm tra. Kiểm tra chính tả của bạn và cố gắng làm cho các câu bạn viết có tổ chức, cấu trúc và mạch lạc.

Tips

Ielts Thầy Gia có khoá luyện thi Ielts cấp tốc (2-3 tháng ) cho các bạn đã có căn bản tiếng Anh tốt, hoặc từng thi qua Ielts, hoặc điểm ielts tổng mong muốn không quá 5.5. Liên hệ thầy Gia để biết thêm học phí và lịch khai giảng.

Lớp tối đa 3 học viên, học phí hợp lý cùng chất lượng và yên tâm khi học trực tiếp với sự tận tâm chuyên nghiệp của chính Thầy Gia.





 

Kế hoạch Dài Hạn ( 6 tháng trở lên)

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thi IELTS và có vài tháng để chuẩn bị, thì bạn phải lập một kế hoạch Mục tiêu dài hạn. Điều này liên quan đến sự hiểu biết của bạn về hình thức thi IELTS. Điều này thực sự quan trọng đối với tất cả các thí sinh chuẩn bị thi IELTS. Nhiều sinh viên có trình độ tiếng Anh trung bình đạt được band điểm IELTS tốt hơn nhiều vì họ hiểu đầy đủ về hình thức thi và các dạng câu hỏi mà họ sẽ gặp phải. Lập kế hoạch học tập và luyện tập ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Bên cạnh đó hãy cố gắng làm giàu vốn từ vựng, kỹ năng đặt câu, nói và nghe của bạn.

Những gợi ý học tập sau đây sẽ giúp bạn trong những tuần trước khi thi IELTS.

  1. Làm quen với bài thi IELTS càng sớm càng tốt. Các kỹ năng được kiểm tra trong kỳ thi IELTS cần một khoảng thời gian để hình thành.

  2. Học IELTS không phải là một quá trình mì ăn liền. Sử dụng thời gian học tập của bạn một cách hiệu quả.

  3. Hãy học khi bạn còn tỉnh táo và sau khi bạn đã lên kế hoạch học ielts vào ngày giờ nào đó, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tuân thủ nó.

  4. Đặt mục tiêu và đảm bảo rằng bạn có thời gian nghỉ ngơi thích hợp.

Trong bài thi IELTS, mỗi phần trong số bốn phần - Nghe, Đọc, Viết và Nói - đều có trọng lượng như nhau. Hãy nghiên cứu kỹ từng kỹ năng và dành nhiều thời gian hơn cho những kỹ năng mà bạn cảm thấy mình còn yếu.


»Hãy trình bày rất rõ ràng về thứ tự của mỗi phần, độ dài của nó và các loại câu hỏi cụ thể.

»Có một nhóm bạn học tập chung hoặc thầy cô dạy Ielts nếu kinh tế cho phép và muốn rít ngắn thời gian là một ý tưởng tuyệt vời. Các sinh viên khác có thể nêu ra những vấn đề mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến. Ngoài ra học chung cho bạn động lực để theo kịp cùng những người bạn học khác.


»Khi bạn kiểm tra câu trả lời của mình so với câu trả lời đúng sau khi bạn hoàn thành các bài kiểm tra thử , hãy đặc biệt chú ý đến những câu bạn SAI. Sẽ luôn có cơ hội để tự chúc mừng sau này cho những câu mà bạn đã làm đúng.


»Dành ít nhất 2/3 giờ cho việc chuẩn bị bài kiểm tra mỗi ngày thay vì ngồi ôn tập mỗi tuần một lần trong vài giờ. Mặc dù bạn đang học trong cùng một khoảng thời gian, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng các buổi học ngắn hơn hàng ngày sẽ mang lại kết quả tốt hơn trong bài thi IELTS.


Tips Cuối cùng- Lời Khuyên chân thành của Thầy Gia.



Người giúp bạn học Ielts đầu tiên là Chính Bạn. Chỉ có bạn mới quyết định được Khi nào học Ielts, học với ai, thi Ielts ở đâu, bao nhiêu điểm Ielts là mục tiêu của bạn.

Chỉ có bạn quyết định đi tiếp con đường học Ielts tốn kém ( chắc chắn) nhưng không đau khổ và mệt mỏi nếu bạn quyết định đúng lộ trình và học cùng ai.


Bạn có thể học Ielts với nhiều thầy cô, trung tâm, tuỳ bạn. Bạn có thể thi ít nhất 2-3 lần cho mục tiêu Ielts nào đó, rất bình thường. Hãy chuẩn bị tâm lý cho chuyện này. Và Sau khi có ielts bạn có thể vẫn vật lộn với cuộc sống bên xứ người, rất bình thường vì Ielts là điểm khởi đầu, chứ không phải điểm cuối của hành trình hội nhập quốc tế. Điều bất thường duy nhất là bạn bỏ cuộc sau khi thất bại 1 hay 2 lần. Bạn đã không cho bản thân mình cơ hội để tiếp tục chiến đấu.


Không có Ielts từ ít nhất 4.5 trở lên, bạn không thể đi Canada bằng con đường lao động tay nghề, không có Ielts 6.0 trở lên bạn không thể đi du học Canada và nếu không có từ Ielts 6.5 trở lên bạn khó có thể xin định cư Canada bằng các diện tay nghề, express entry hoặc đề cử tỉnh bang gì cả.


Phần thưởng luôn đi kèm trách nhiệm và sự đánh đổi/ trao đổi. Chỉ là bạn có quyết tâm để chọn và theo đuổi mục tiêu hay không mà thôi. Mục tiêu đó đâu chỉ cho bạn, cho bản thân bạn phát triển mà còn là những tháng ngày về sau của con cái của bạn.


Thầy Gia.


10 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page